On my 31st weeks of pregnancy and I could say that I’m enjoying the privelege of being pregnant , haha 😀
Ano-ano ito? Eto basahin nyo :
- No more flat Boobies – No one would deny this and yes! sa wakas, hindi na sya parang raisins na nakapatong sa dibdib mo. You would feel that your bra’s no longer fits on you. Yung feeling na hindi kana makahinga kasi yung size ng bra mo is sikip na sayo. Well, one of the humor you would joke on your friends specially when you’re flat chested.
- Una sa Pila – Aba syempre! Hirap nang nakatayo sa pila, pero dahil buntis ka, wala ka ng problema! At first, I would fall in line specially pag bibili ng food. Then the cashier would ask you to come forward to assist you. Oh diba! Haba ng hair mo! Hindi lang yan, when you’re in a public places , and you need to pee, kakainis yung pipila kapa diba? pero dahl buntis ka, hindi na kelangan pumili, dahil EHEM, priority ka!
- Topak Day is Totally Okay – Blame it to your changing hormones or Not. Lahat ng topak mo asa isip mo na. Minsan you would feel na naiiyak ka, masaya, tapos bigla ka na lang totopakin. Well, wag kang mangalala, hindi yan problema. Dahil natural lang yan! Lahat maiintindihan ka kasi buntis ka. Well in my case honestly, there were times na they don’t understand bakit ganito ako katopak, siguro dahil kahit hindi pako buntis me topak na talaga ako haha. Pede bang sabhin mo nalang na buntis ka, tapos okay na!
- Kahit anong Food, ibibigay sayo! – Sus, kahit anong food hingin mo, ibibigay sayo. Well that’s for many. In my case, yes, I would get but with restriction. Remember? Lahat ng kinakain mo, pupunta din kay Baby! 🙂
- You’re not a Loner anymore – Sa kasagsagan ng topak mo, nang paiba ibang emotions mo, ng pagiyak mo – may bigla na lang sisipa sayo. Kakaiba yung feeling! You would never think na magisa ka lang, you would always realize na “Ano kaba! wag OA, may kasama ka!” Then sasabhin mo sa sarili mo na happy ka dapat palage kasi nararamdaman din ni Baby na malungkot si Mommy.
- Miracle inside your Womb – Only Us, Women can have that. One of the fulfillment you would have on your bucketlist. This Miracle changes YOU as women, wife and as a person. And you would realize, your life would never be the same (on a positive note) 🙂
For those women who are afraid right now, who don’t know what to do -because you are not yet ready. Wala yan sa maeexperience nyo when you choose the baby than yourself. Its the best feeling ever and I think you wouldn’t dare to exchange that for anything else. 🙂